Tháng 8/2018 (tháng 7 âm lịch), theo Google trends người Việt Nam có xu hướng tìm kiếm các từ khóa liên quan tới Hương thảo mộc; Hương Tâm Linh; Hương sạch; Nhang sạch; Lễ Vu Lan; Ăn chay; Cúng rằm tháng 7; Hàng mã; Tháng cô hồn   trên Google Search.


Kết quả này được phân chia rõ ràng theo từng thời gian với sự khác biệt khá rõ ràng. Theo Google, quyền tự do tín ngưỡng cũng có sự ảnh hưởng tới thói quen tìm kiếm của người dùng,  các năm trở lại đây tự do tín ngưỡng, tâm linh được sự ủng hộ mạnh mẽ của đảng và nhà nước; Mặt khác, Việt Nam thực hiện đầy đủ các cam kết, hiệp ước quốc tế về tự do tín ngưỡng khiến tần suất, xuất hiện các từ khóa liên quan đến Tâm linh càng phổ biến trên phương tiện truyền thông, tivi, báo chí, internet, đây cũng là lý do mà các công cụ tìm kiếm index các từ khóa   Hương thảo mộc; Hương Tâm Linh; Hương sạch; Nhang sạch ở thứ hạng cao hơn.



Nếu như tại Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan; Hàng mã và Hương/Nhang  là từ khóa cũng  được tìm kiếm nhiều thì tại Việt Nam, Nhật Bản, Hàn Quốc, Triều Tiên, Thái Lan, Myanma, Lào, Camphuchia lại là từ khóa liên quan tới  sản phẩm "Hương Tâm Linh" nói riêng và các sản phẩm Hương Thảo mộc, Hương sạch nói chung được người dùng đặc biệt chú ý. Giữa Việt Nam và Nhật Bản, Hàn Quốc, Triều Tiên, Thái Lan, Myanma, Lào, Camphuchia  có điểm chung, đó là người dân ở cả các quốc gia này  đều có thói quen thắp Hương vào ngày mùng 1 và 15 tính theo lịch mặt trăng, các ngày lễ tết, sự kiện trọng đại trong năm. Đặc biệt, người Nhật, Hàn Quốc  tìm kiếm từ khóa "Hương Thơm Thảo mộc" cũng khá phổ biến vì nhu cầu tiêu dùng ở hai quốc gia này có mức thu nhập bình quân đầu người có khoảng cách khá xa so với khu vực.




Theo Google trends